2499 อันธพาลครองเมือง หนังในตำนานสุดคลาสสิค

2499 อันธพาลครองเมือง

2499 อันธพาลครองเมือง หนังน้ำดีที่มีการเเสดง เเละองค์ประกอบ ครบรสในเรื่องเดียว

2499 อันธพาลครองเมือง

2499 อันธพาลครองเมือง เป็นหนังแอคชัน ผสมปน ดราม่า มีกลิ่นวัฒนธรรม ในยุคที่ ตะวันตก เเพร่หลาย เเละมีเค้าโครง มาจาก นิยาย

เรื่อง “เส้นทางมาเฟีย” ของ สุริยัน ศักดิ์ไธสง เป็นเหตุการณ์ ที่ เล่าย้อนไป ยัง ยุคก่อน พศ. 2500 ซึ่งเป็นยุคที่ กรุงเทพฯเป็น แหล่ง สถาน

ที่สำหรับ เหล่าวัยรุ่น นักเลง ที่มีอิทธิพล และการครองเมือง อย่างที่ไม่ได้ สนใจใน กฎหมายเลย โดยในหนัง มีแดง ไบเล่ ที่จะ เป็นตัว เดิน

เรื่องหลัก โดย ผ่านเรื่องราว ชีวิตของเขา กับกลุ่ม เพื่อน เเละ คู่ปรับ กลุ่มอื่น รวมถึง คนรักและ ครอบครัว ของเขา นั้นเอง ถึงแม้ มันจะดูเป็น

เรื่องราวที่ น่าสนใจ อย่างมาก หาก แต่ทีมงาน เบื้องหลัง กลับเป็นทีมงานหน้าใหม่ ที่เพิ่งเคยมีโอกาส มาจับมือ ทำงานหนัง กันเป็นครั้งแรก

โดยเฉพาะ ผู้กำกับของเรื่อง อย่าง นนทรีย์ นิมิบุตร ที่พอกำกับเรื่องนี้ ก็ทำให้ เขาได้ ขึ้นแท่น เป็นผู้กำกับแนวหน้าของเมืองไทย ไปเลย และ

คนเขียน บทอย่าง วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ที่กลายเป็น ผู้อยู่เบี้ยงหลัง ในการ สร้างหนัง คุณภาพ อีกคน ของเมืองไทย

ประโยคสุดคลาสสิค ที่ติดปาก จนเป็นกระเเส ในช่วงนั้นคงหนีไม่พ้น

ประโยค ทอง ของหนัง เรื่องนี้ได้ กลายมาเป็น ตำนาน ที่คนยังเอามาพูดถึง กันตามสื่อโซเชียล มีเดีย ต่าง ๆ เช่น

2499 อันธพาลครองเมือง

เป็นเมียเรา ต้องอดทน

หรือ

“แถวนี้แม่งเถื่อน บอกตรงๆนะ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้”

ประโยคเเรก เป็นประโยค คลาสสิกที่แดง ไบเล่ พูดกับวัลลภา เมียของ เขา ในหนังเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ซึ่งเป็นหนังดัง ในปี

ที่เศรษฐกิจของ ไทยกำลัง อยู่ใน ช่วงตกต่ำถ้าจะให้วิเคราะห์ ว่า เพราะเหตุใดกัน หนังเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง นี้ ถึงได้สร้างปรากฏ

การณ์ ให้แก่ วงการภาพยนตร์ ไทย ก็ต้องบอกว่า เพราะ เนื้อเรื่อง ที่ทำให้หลายคน ได้นึกถึงบรรยากาศ เก่า ๆ ในอดีตที่ผ่าน ความเข้มข้น

ของบรรดา ตัวละคร ที่มีสีสัน และ เอกลักษณ์ เป็นเนื้อ เรื่องแนว ที่คน ดูติดตาม ได้อย่างง่าย ทั้ง ทีม งานเบื้อง หน้าและ เบื้องหลัง ที่ ปล่อย 

ของ ให้แก่กัน อย่างเต็ม ที่และ เหมือน จะมีเป้า หมายไป ในทิศทาง เดียวกัน คือ ต้องเปิด ศักราชใหม่ให้แก่วงการ หนังไทย ที่ซบเซามา

อย่างยาวนาน ให้ได้ ทำให้หนัง เรื่องนี้ ประสบความสำเร็จ ทั้งใน ประเทศและ นอก ประเทศ เมื่อไปทำการ  คว้ารางวัล ภาพยนตร์ ยอดเยี่ยม

จาก งานประกวด ภาพยนต ร์อิสระที่ประเทศ เบลเยี่ยม  มาเเล้ว อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ริชาร์ด เกียร์
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวหนัง มาร์เวล

Share:

Author: admins