คิดแผนเพื่อแก้แค้น เอ็กซ์ตรีม ทวงแค้นเจ้าพ่อ แอ็กชั่นแท้ ๆ จากเน็ตฟลิกซ์ สุดระห่ำ

คิดแผนเพื่อแก้แค้น

คิดแผนเพื่อแก้แค้น เอ็กซ์ตรีม ภาพยนต์ประเทศสเปนทุ่มทุนผลิตขึ้นจากเน็ตฟลิกซ์ กับเรื่องราวของสมัยก่อนมือสังหาร เด็กเจ้าปัญหา และก็น้องสาวเจ้าพ่อ ที่ถูกทรยศรวมทั้งทำลายชีวิตผู้เดียวกัน

คิดแผนเพื่อแก้แค้น จนกระทั่งกำเนิดเกิดเรื่องราวแอ็กชั่นสุดสนุก เอ็กซ์ตรีม เป็นหนังที่จั่วหัวเอาไว้ภายในหน้าเน็ตฟลิกซ์ เองเลยว่า เป็นหนังแอ็กชั่นระทึกขวัญดำเนินเรื่องฉับไว ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ตลอดเวลาหนังแทบสองชั่วโมง ถึงแม้ช่วงเวลาจะออกจะยาว แม้กระนั้นหนังหัวข้อนี้ก็ประเคนฉากแอ็กชั่นมันส์ ๆ มาให้ผู้ชมแบบไม่ยั้งตั้งแต่ต้นกระทั่งจบ แม็กซิโม มือสังหารมือขวาของเจ้าพ่ออย่าง ลูเซโร กำลังจะปลดเกษียณตนเอง ออกแวดวงมืดไปดำรงชีวิตกับลูกชายตนเองอย่างเงียบ ๆ สงบสุข

แม้กระนั้นแล้วลูเซโรก็ได้ทรยศกลุ่มตนเองด้วยการฆ่าบิดาของเขา แล้วขึ้นยิ่งใหญ่แทน ทำให้เขาอยากได้กำจัดผู้ที่ซื่อสัตย์ภักดีกับเจ้าพ่อคนก่อน ลูเซโร่นอกเหนือจากที่จะฆ๋าบิดาตนเอง ยังพากเพียรตามฆ่าน้องสาวมาเรีย รวมทั้งตัวแม็กสิโมเองด้วย จนถึงเกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้น สองปีถัดมา แม็กสิโมก็ได้หลบซ่อนและก็กำลังคิดแผนทวงแค้นของเขากับมาเรียที่รอดตายมาได้

แต่ว่าเขาดันมาเจอกับหนุ่มน้อยที่ชื่อ เลโอ ทำให้แม็กซ์แลเห็นภาพทับซ้อนระหว่างเด็กวัยหนุ่มคนนี้กับลูกชายตนเอง จนกระทั่งจะต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเด็กวัยรุ่น แต่ว่ามันก็เสี่ยงกับแนวทางชำระแค้นของเขาแบบเดียวกัน แล้วการตามล่าชำระแค้นเจ้าพ่อของเขาจะเสร็จหรือเปล่า จะต้องไปลุ้นกันในเรื่อง สิ่งแรกที่จำต้องดูเลยก็คือ การเดินเรื่องที่ฉับไวจริง ๆ โดยจะเดินเรื่องผสมกับฉากแอคชั่น สลับกันตลอดทำให้ผู้ชมไม่เบื่อ หรือบางฉากก็ตื่นเต้น หรือฉากดราม่าเชื้อเชิญหมดกำลังใจก็มี ข่าวหนัง มาร์เวล

มันจะประเคนให้พวกเรามาเรื่อยตลอดระยะเวลาเกือบจะสองชั่วโมง และก็ฉากแอ็กชั่นก็ทำออกมาได้มันส์ ดิบ โหดเหี้ยม หลายฉากเลย ข้อดีของหนังหัวข้อนี้เป็นการนำเสนอฉากแอ็กชั่นที่มีอีกทั้งแบบทั่ว ๆ ไป แบบครีเอทผสมความคิดใหม่ ๆ หรือแบบดิบ ๆ ชั่วร้าย ๆ ฆ่าเป็นฆ่าเชิญชวนหวาดเสียว ยกตัวอย่างเช่นฉากต่อสู้แบบครีเอทก็คือการจับศัตรูเอาไว้เสมือนเป็นตัวรับรอง

ดารานำชายจับผู้ที่เป็นหัวหน้ากลุ่มเอาไว้ หัวหน้ากลุ่มบอกให้ลูกน้องจัดแจงดารานำชาย แม้กระนั้นผู้แสดงนำชายปัดป้องรวมทั้งจู่โจมกลับพวกลูกกระจ๊อกด้วยร่างกายของตัวหัวหน้าแก๊งค์เอง ราวกับปัดให้พวกมันต่อยกัน ซึ่งมันดูแล้วประดิษฐ์ เชื้อเชิญขำนิด ๆ อีกด้วย หรืออย่างฉากโหดเหี้ยม ๆ แบบสู้ในโรงรถแล้วกดรถยนต์ลงมาทับจนกระทั่งเละ ใช้อาวุธเป็นประตูรถยนต์ หรือเลื่อยหัวหมูฟันกันก็ทำเป็นหวาดเสียวดี

คิดแผนเพื่อแก้แค้น

คิดแผนเพื่อแก้แค้น ด้วยการเดินเรื่องฉับไว แต่ว่าด้านฉากดราม่าต่าง ๆ ก็ดึงอารมณ์ร่วมให้พวกเรารู้สึกอินตามไปกับผู้แสดงเช่นเดียวกัน

อย่างฉากที่ตัวพระเอก หรือตัวของเลโอจะต้องสูญเสียบางสิ่งบางอย่าง มันก็พรีเซนเทชั่นออกมาได้โหดเหี้ยมตามแบบฉบับโลกอาชญากรรมมากมาย ฆ่าเป็นฆ่า ไม่มีปราณี จนกระทั่งพวกเราดูแล้วมีความคิดว่าผู้ที่ทำอย่างงี้กับดารานำชาย มันจำต้องจบไม่สวยแน่ ๆ แม้กระนั้นปัญหาจริง ๆ ของหนังแอ็กชั่นโดยส่วนมากก็คือบท ที่บอกตามจริงว่าประเด็นนี้มันก็มิได้มีหักมุม หรือบทมันเข้มข้นน่าติดตามอะไรมากมาย

ตัวหนังมันจะน่าติดตามและก็ตื่นเต้นจากการที่ดารานำชายไปออกตามล่าชำระแค้นมากยิ่งกว่า บทเป็นเพียงแค่ตัวเสริมให้ฉากแอ็กชั่นมองบันเทิงใจขึ้น แล้วก็เรื่องบทหนังก็อยู่ในระดับกลางอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความรู้สึกแปลก ๆ ไปบ้าง อย่างเช่น การที่ดารานำชายบุกไปถึงรังของบอส แต่ว่ามีศัตรูดาหน้าเข้ามาหาผู้แสดงนำชายเพื่อจัดแจง “ครั้งละคน” แม้ว่ามันเป็นรังของบอสใหญ่ คงจะมีคนเยอะ หรืออย่างที่ผู้แสดงนำชายถูกคนบุกมาฆ่าที่รังหลบซ่อนของตนเอง

ช่วงต้นก็มีพวกถือปืนเข้ามาจะจัดแจง แม้กระนั้นก็โดนผู้แสดงนำชายสวนกลับจนตายหมด แต่ว่าฉากต่อสู้ระลอกสอง เปลี่ยนเป็นศัตรูที่มาตัวเปล่า จะต่อยดารานำชายซะงั้น มันเลยมองแปลก ๆ ไปบ้าง ราวกับบทมันส่งให้ไปสู่ฉากแอ็กชั่นตรง ๆ เกินความจำเป็น หากละเลยได้ ก็ถือได้ว่าฉากแอ็กชั่นที่สนุกอยู่ดี อย่างถัดมาก็คือ ฉากแอ็กชั่นในรูปแบบใหม่ ๆ ที่หนังบากบั่นจะพรีเซ็นท์ รวมทั้งมานะใส่ความคิดใหม่ ๆ

สำหรับในการต่อสู้ บางฉากความคิดดีมากมาย อาทิเช่นฉากสู้กันในควันดรายไอซ์ของคลับ จะเป็นฉากที่มองเห็นเพียงแค่เงาคนสู้กัน แล้วมองเห็นแสงจากกระบอกปืน มองโก้ดี แม้กระนั้นความคิดดี ๆ แบบงี้ดันเป็นฉากต่อสู้แปบเดียว ทั้งที่มันคงจะทำเป็นฉากไฮไลต์ของหนังได้เลยด้วย ภาพงาม มุมกล้องถ่ายรูปงาม การนำเสนอดี แต่ว่ามีนิดเดียว โชคร้าย ดราม่าวันสิ้นโลก

และก็สิ่งที่รู้สึกค่อนข้างจะขัดใจกับหนังอีกอย่างก็คือ บทในช่วงท้ายที่ดูดรอคอยปลงไปอย่างชัดเจน อย่างนักแสดงเลโอ จู่ ๆ ก็ทำอะไรทึ่ม ๆ ทั้งที่ช่วงต้นก็เป็นตัวละครที่น่าดึงดูด รวมทั้งเป็นตัวดึงดารานำชายเอาไว้ หรือในช่วงท้ายก่อนบอสไฟต์ ก็จะเป็นการสู้กับเหล่าบริวารมือขวาของบอส มันจะมีชาวญี่ปุ่นของลูเซโรที่เก่งการต่อสู้ เพียงพอมาเป็นไฟต์จริง ๆ มันกลับมองปกติ แล้วเปลี่ยนเป็นว่านักแสดงนี้พลาดโดนผู้แสดงนำชายจัดแจงง่ายเหลือเกิน

หรือในตอนสุดท้ายสู้กับบอส และก็คู่กรณีอีกผู้ที่ทำให้ชีวิตดารานำชายพังทลาย มันก็มองบันเทิงใจดี เป็นการสู้ด้วยการใช้กระบี่คาตานะประเทศญี่ปุ่น กับบอสลูเซโรที่มีรอบสักแบบยากูซ่า แต่ว่าพวกเรากลับเห็นว่ามันเฉย ๆ และไม่น่าจำพอ ๆ กับฉากอื่น ๆ ช่วงต้นเรื่องมากแค่ไหนนัก นี่เป็นหนังแอ็กชั่นที่ทำเป็นสมราคาคุยเช่นกัน รับรองงานสร้าง ฉากเฉพาะเน็ตฟลิกซ์ แค่นั้น กับการเดินเรื่องที่ฉับไว ใส่ฉากแอ็กชั่นมองสนุก ๆ แทบจะลืมหายใจตลอดเกือบจะสองชั่วโมงเต็มที่ ดราม่าฉุดกระชากอารมณ์

แม้กระนั้นก็มีส่วนแปลก ๆ ในเรื่องของบทหนัง โดยยิ่งไปกว่านั้นในช่วงท้าย ๆ ที่ดรอปลงไป ตลอดตัวบท แล้วก็ตัวฉากแอคชั่นเอง แม้กระนั้นโดยรวมตลอดการพรีเซนเทชั่น นับว่าไม่ผิดหวังกับหนังหัวข้อนี้เลย

ดราม่าวันสิ้นโลก

หนังมาแรงที่กำลังติดท็อป ในเน็ตฟลิกซ์ อยู่ในช่วงเวลานี้

หนังแนวแอ็คชั่นบู๊อย่างระห่ำไม่มีแผ่ว ๆ เกี่ยวกับการตามทวงแค้น ขอบอกเลยว่ามีเธอค่าแก่การดูอย่างม๊ากเลยจ้า! สนุกสนานสาใจ ชนะใจคนเขียนไปเต็ม ๆ เกิดเรื่องราวของแม็กซ์รวมทั้งมาเรียที่กำลังจัดแจงคอยคืนสัมมนาลับเพื่อล้างเเค้นพวก ลูเซโร, ฟินิโต, สมัยก่อนเพื่อนฝูงของแม็กซ์ เหล่ายากูซ่าอันธพาลที่ทรยศพวกเขาและกำจัดครอบครัวของแม็กซ์แล้วก็มาเรียอปิ้งเหี้ยมโหดอำมหิต

โดยที่พวกลูเซโรรู้เรื่องว่าแม็กซ์ได้เสียไปแล้วส่วนมาเรียได้หายสูญไปอย่างเงียบ ๆ ในสถานะการณ์คืนนั้น 2 ปีถัดมาเลโอชายชายหนุ่มดูดีและก็ขยัน กำลังขายยาให้กับผู้คนอย่างลับ ๆ แต่ว่าเขากลับโดนรุมกระทืบ แม็กซ์ที่มามองเห็นเรื่องก็ได้ช่วยเลโอไว้ก่อนที่จะทั้งคู่จะใกล้ชิดกันเยอะขึ้น เรื่องราวที่ถลำลึกลงไปทำให้เลโอได้สูญเสียคนสำคัญไปด้วยอีก

เป็นเหตุที่ทำให้การทวงแค้นของทั้งยังสามทวีความร้ายแรงหนักขึ้นกว่าเดิม ซัดระห่ำแบบไม่ยั้ง บู๊รุนแรงที่จะทำให้เหล่าผู้ชมสนุกสนานกันไปยาว ๆ รายนามดาราหนังหลัก เตโอ การ์เซีย สวมบทเป็น แม็กซ์ เธอลุงบึกบึนร่างใหญ่อดีตกาลมือสังหารของลูเซโร มีนิสัยที่เห็นอกเห็นใจคน(บางบุคคล) เขารอซ่อนตัวจากผู้คนมานานนับ 2 ปีด้วยเหตุผลบางสิ่งบางอย่างและฝึกซ้อมการต่อสู้แล้วก็จัดเตรียมร่างกายอย่างมากเพื่อรอคอยวันชำระแค้น

ออสการ์ คาซาส รับบทบาทเป็น เลโอ เด็กวัยหนุ่มดูดีสุดที่รักครอบครัวมากมาย ๆ เขายอมปฏิบัติงานที่ไม่ถูกกฎหมายเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว นิสัยของเขาก็คือ ช่างพูดคุย ช่างถาม(เฉพาะคนที่ถูกคอ) รู้มากเรื่องอุปกรณ์สำหรับเล่นดนตรี ไร้สติง่าย ลักษณะนิสัยก็คล้ายลูกชายของแม็กซ์ในบางด้าน

แอนเดรีย มองโร สวมบทเป็น มาเรีย หญิงสาวสุดงามน่าค้นหาถูกรับเลี้ยงโดยบิดาของลูเซโร เธอเป็นผู้ที่เก่งหลายประเภทตัวอย่างเช่น ด้านกระบวนการทำแผล การวางเป้าหมายและยังรวมไปถึงด้านคอมโดยยิ่งไปกว่านั้นการแฮกแล้วก็การบู๊ต่อสู้ที่ฝึกซ้อมมาจากแม็กซ์

เธอเป็นคนคิดกำหนดแผนการชำระแค้นตลอดมารวมทั้งเป็นข้างบอกข้อมูลให้แม็กซ์ ส่วนแม็กซ์ก็เป็นข้างไปบู๊ เกือบจะลืมหายใจตลอดเกือบจะสองชั่วโมงเต็มที่ ดราม่าดึงอารมณ์ แม้กระนั้นก็มีส่วนแปลก ๆ ในเรื่องของบทหนัง โดยยิ่งไปกว่านั้นในช่วงท้าย ๆ ที่ดรอปลงไป หมดทั้งตัวบท แล้วก็ตัวฉากแอคชั่นเอง แม้กระนั้นโดยรวมตลอดการพรีเซ็นท์ นับว่าไม่ผิดหวังกับหนังประเด็นนี้เลย

Share:

Author: admins