นางงามแห่งเกาะ เธมีสคิร่าสิ่งที่ออกจะน่าผิดหวังเหตุการณ์

นางงามแห่งเกาะ

นางงามแห่งเกาะ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้หรอก

นางงามแห่งเกาะ เมื่อโควิดทำให้ วันเดอร์ วูแมน 1984  กริบทั่วทั้งโลก กว่าที่ต้องเป็น เนื่องจากว่ายามธรรมดาแล้ว หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องไหนเข้าฉาย ก็จะทำรายได้มาก แม้กระนั้นถึง แบบงั้นแล้วจะว่า กันตามจริง ข่าวหนัง มาร์เวล

นางงามแห่งเกาะ

หนังภาคนี้เสมือนการสร้างซ้ำ ของหนังภาคแรก แต่ว่าแปลงมุมมองให้ตัว ไดอาน่า (กัล กาด็อต) ให้มีความเป็น คนที่มีชีวิต อยู่ผ่านช่วงมาก รวมทั้งทำความเข้าใจว่า คุณควรกอดสิ่งใดไว้กับตนเอง

เป็น วันเดอร์ เป็นหนังที่มีความยาว (บางครั้งอาจจะมากจนเกินความจำเป็น) จนถึงทำให้หลายๆ ฉากเปลี่ยนเป็นความอืดอาดยืดยาดเยิ่นเย้อ ประกอบกับปริมาณฉาก แอ็คชั่นที่ทิ้งระยะระหว่างฉากออกจะนาน

มิหนำซ้ำฉาก ไคลแม็กซ์ที่คาดว่าจะเป็นฉากต่อสู้ ที่คงจะดูแล้วว้าว ปังปุริเย่ ก็แปลงเป็นฉากต่อสู้ระหว่าง วนเดอร์ วุแมน แล้วก็ ชีตาห์ (คริสเทน วิก) ที่สั้นกุดและ นับว่าเป็นฉากที่ ไม่ค่อยสมการรอซักเท่าไหร่

ยังไม่รวมถึงเรื่อง รักๆใคร่ๆระหว่าง ไดอานา แล้วก็ สตีฟ (ที่คัมแบคกลับมา เนื่องจากว่าอำนาจของ หินยอดเยี่ยม) ลืมบอกไป นี้มีการสปอยล์ข้อมูลในหนัง ซึ่งกรรมวิธีเสนอ ของเรื่องก็จัดได้ว่าน่าพึงพอใจ เพราะว่าวิญญาณ สติฟ นั้นกลับมาข้างในร่างของ ชายคนหนึ่ง (คริสโตเฟอร์ โฟลาฮา)

แต่ว่าหนังก็พรีเซนเทชั่น ภาพออกมาว่าถึงแม้ด้านนอกรูปร่าง จะไม่ดังเดิม แต่ว่าวิญญาณด้านในของเขา ยังคงเป็น สติฟ คนเก่าด้วยการใช้ คริส ไพน์ดาราจากภาคแรก มาเล่นซะเลย

จริงๆแล้วตัวร้าย ในหนังภาคนี้อย่าง แม็กเวลล์ ลอร์ด (เปโดร ปาสคัล) จัดได้ว่าเป็นตัวร้าย ที่มีความน่าดึงดูดใจ พอเหมาะพอควร เนื่องด้วยเขาไม่มีพลังยอดเยี่ยมใดๆ ก็ตามแต่ว่าด้วยอำนาจของหินยอดเยี่ยม ทำให้เขาขอพรให้ตนเองแปลงเป็น หินยอดเยี่ยมซะเอง เพื่อที่ว่าคนใดกันแน่ขอพรใดๆ อำนาจก็จะมาอยู่ในมือเขา

ซึ่งภาพแทนของนักแสดง นี้เป็นนักธุรกิจที่บากบั่น จะกลับวิกฤตการหมดตัว ของบริษัทตนเองให้ได้ แต่ว่าเมื่อเขายิ่งใช้อิทธิพล ก็ยิ่งถลำลึกไปเรื่อย เหมือนกันกับตัวร้ายอย่าง บาร์บารา ไมเนอร์วา หรือ เดอะ ชีตาห์ ที่ขอพรดีเลิศ เพื่อกลับเนื้อกลับตัว ให้แปลงเป็นผู้ที่มีพลัง มีความเชื่อมั่นและมั่นใจมากขึ้น แต่ว่าท้ายที่สุดการไม่เป็นตัวเอง ต่างหากที่เป็นสิ่งที่น่าขนลุกที่สุด

จุดพีคของเรื่อง เป็นการที่ แม็กเวลล์ ลอร์ด พากเพียรให้คนทั่วทั้งโลก อธิฐานขอพรผ่านจอของโทรศัพท์ แม้กระนั้นเมื่อทุกคน ยิ่งขอยิ่งเปลี่ยนเป็นการนำความโกลาหลมา ให้กับโลกใบนี้ วันเดอร์ วุแมน ก็เลยจำต้องใช้บ่วง ที่ข้อเท็จจริงเพื่อกล่าวคำขวัญ สาวงามยาวเป็นพาราแผนภูมิ เพื่อทุกคนถอนคำภาวนาซะ แล้วทั้งหมดทุกอย่างจะกลับ ไปเป็นความสงบดังที่เคย

วูแมน 1984 ก็เลยเป็นภาคที่เล่นกับ ความธรรมดา (หรือท่าง่าย) เปิดปลายงามๆ ให้เปลี่ยนเป็นฑูตจากสโมสร ยูเอ็น ไปซะแบบงั้น ทั้งๆที่ความจริงแล้ว หากว่าหนังจะมาเบอร์นี้แล้ว แปลงแนวไปเป็นหนัง การบ้านการเมืองตื่นเต้นยังคงจะมองกว่า ที่เป็นอยู่นี้ก็ได้

สตีฟ เทรวอร์ รักแรกพบของวันเดอร์วูแมน

แม้ย้อนกลับไปใน หนังภาคแรก พวกเราจะพบว่าจุดหักเห ของเรื่องราวในช่วงท้ายเป็นการที่ วูแมน จำเป็นต้องรู้สึกสูญเสียสตีฟ เทรเวอร์ไปตลอดไป ภายหลังที่ ไดน่า ได้เจอกับ สตี เป็นครั้งแรกเพราะเหตุว่า เรือบินของเขาตกลงมาใน อาณาจักรอเมชอน ก่อนที่จะคุณจะติดตามเขา ออกมาเสี่ยงอันตรายใน โลกมนุษย์

รวมทั้งศึกษาค้นพบ กับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยพบพานมาก่อน แล้วก็โน่นรวมถึง ความรู้สึกที่คุณได้สัมผัสกับ “ความรัก” เป็นครั้งแรก เวลาที่เปลี่ยนแปลง ผ่านทำให้ ไดอานา จำเป็นต้องซ่อนตัวอยู่ท่าม กลางสังคมมนุษย์ ความอ่อนแอที่คุณ ได้สัมผัสเป็นความรักที่คุณมีให้แก่ สตีฟ แล้วก็จะต้องรู้สึกสูญเสีย เขาไปนิรันดร

แม้กระนั้นถึงแบบนั้น ความรู้สึกนึกถึงรวมทั้งคร่ำครวญหา ก็ยังอยู่ในใจของคุณ ไม่เคยเสื่อมคลาย ในความเป็นจริงแล้ว ผู้กำกับอย่างแพตตี้ เจนกินส์ เลือกจะปิดบังการกลับมา ของนักแสดงนี้ไว้อย่างมิดชิด อย่างไรก็แล้วแต่ การกลับมาของนักแสดงนี้ ก็มีความนัยยะสำคัญเพื่อจะ เติมเต็มองค์รวมของหนังภาคนี้ ให้มีความสมบูรณ์มากเพิ่มขึ้นอย่างไม่มีข้อแม้

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ตัวกัลแล้วก็ คริส นั้นทั้งคู่คนรู้กันอยู่แล้ว ระหว่างที่กำลังถ่ายทำหนังภาคแรก ว่าถ้าเกิดมีการสร้างภาพยนตร์ภาค 2 ออกมาจริงๆ พวกเขาจำเป็นต้องพบอะไรบ้าง การกลับมาใหม่

 

Share:

Author: admins